Các Bước Lắp Đặt Cầu Nâng Rửa Xe Ô Tô Du Lịch

Để lắp đặt cầu nâng rửa xe ô tô cần phải thi công những gì? Cái gì làm trước cái gì làm sau? trong quá trình thi công lắp đặt cầu nâng rửa xe hơi một trụ cần lưu ý những gì để sau quá trình làm móng người thợ có thể lắp đặt dễ dàng, mà vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cũng như quá trình sử dụng sau này không gặp phải sự cố nào? Điều quan trọng không kém là kết hợp vị trí giữa trụ nâng rửa xe và các trang thiết bị rửa xe khác.

Các Bước Lắp Đặt Cầu Nâng Rửa Xe Ô Tô Du Lịch

Mong cau nang 1 tru
Móng cầu nâng 1 trụ
Trước tiên phải xác định được vị trí đặt ty cầu nâng rửa xe ô tô, tùy thuộc vào diện tích mặt bằng hiện có mà ta chọn vị trí đặt ty nâng cho phù hợp. Chỉ cần lưu ý tâm hố móng cách mép tường tối thiểu cũng được 2m để đảm bảo đủ vị trí cho bàn nâng mà người thợ vẫn có thể đi xung quanh để phun rửa và lau chùi quanh xe. Chiều rộng của bàn nâng cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô là 2,1m phủ bì, như vậy nếu tính từ tâm (tim) ra hai mép ngoài là 1,05m, cộng với diện tích cho người thợ rửa xe có thể đi lại và lau chùi được thuận tiện nữa cũng phải đảm bảo được 2m hoặc gần 2m.
Ban nang cau mot tru
Bàn nâng cầu một trụ
Trường hợp nếu  muốn làm cầu xoay 360 độ, để không cần quay đầu xe sau khi xe vào rửa thì vị trí tâm cầu phải cách tường ít nhất là 2,8m hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào vị trí đặt ben nâng một trụ rửa xe ô tô hoặc có thể nhiều hơn một chút nếu mặt bằng rửa xe của mình rộng. Tuy nhiên dù giàn nâng rửa xe du lịch được thiết kế có thể xoay tròn quanh trụ nhưng cũng không nhiều cơ sở tận dụng điều này. Nguyên nhân là do nó chiếm nhiều diện tích mặt bằng, bạn cứ hình dung là để cho cầu nâng thủy lực 1 trụ xoay tròn thì diện tích làm việc của nó phải nằm trong 1 khung hình vuông với diện tích dài  rộng tối thiểu 6m x 6m. Trong khu vực này không làm được gì kể cả vị trí đặt ben nâng rửa xe máy, sẽ rất lãng phí nhất là với những nơi có diện tích chật hẹp trên thành phố.

Xác định được vị trí đặt cầu rồi tiến hành đào hố móng, tất cả các thông số kỹ thuật về diện tích hố móng, chiều sâu đều được thể hiện trong bản vẽ thiết kế móng cầu nâng rửa xe ô tô mà nhân viên công sẽ cung cấp, và sẽ hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình làm móng. Về cơ bản cũng không có gì phức tạp khi chỉ cần đào 1 cái hố móng để đảm bảo cao độ của nó còn lại là 2,1m sau khi đã gia cố và đổ 1 lớp bê tông dưới đáy hố.
Mong cau nang rua xe o to
Móng cầu nâng rửa xe ô tô
Tùy thuộc vào tình hình thực tế lớp địa chất mà khi làm móng cầu nâng 1 trụ có phương án đào và thi công cho phù hợp. Lấy ví dụ như khi đào có những nơi có nền đất "thịt" không bị sạt lở thì khi đào xuống dễ dàng, nhưng ở những nơi việc đào hố móng rất khó khăn do hố đào xuống tới đâu, đất 2 bên sạt lở xuống tới đó cộng với phần nước dưới đáy hố ngập lên. Trong trường hợp này khi đào xuống tới đâu phải bỏ ống cống hay ông bi xuống tới đó rồi dùng máy hút nước hút lên liên tục như khi mình đào giếng vậy.

Phương án thi công móng cầu nâng ô tô một trụ có nhiều cách, mỗi nơi, mỗi đơn vị có cách làm của riêng mình, miễn làm sao đảm bảo đủ cao độ để lắp đặt đồng thời gia cố phần nền móng cho đảm bảo yêu cầu là được. Những khu vực có nền đất ổn định có khi chỉ cần đỏ 1 lớp bê tông dày 30cm với chiều dài rông 1m vuông. Nhưng có những chỗ cần phải gia cố bằng cọc cừ đề phòng trường hợp sụt lún sau này khi tải trọng cầu nặng.
Lap dat cau nang 1 tru
Lắp đặt cầu nâng 1 trụ
Bê tông đổ đáy hố phải được là bê tông mác #300 để đảm bảo đô chịu nén của nó (điều đề này những người thợ đổ bê tông người ta sẽ biết tính toán khối lượng xi măng, cát, đá để cho ra mẫu bê tông khi mình yêu cầu). Điều cần lưu ý mà chúng tôi muốn nhắc lại là đảm bảo đủ cao độ từ mặt lớp bê tông sau khi đổ lên đến mặt nền hoàn thiện (hay cốt  ± 0,00) phải được 2,1m nếu lắp bàn nâng nổi, hoặc 2,2m nếu lắp bàn âm nền. Bê tông nền sau khi đổ phải để từ 5-7 ngày mới có thể cho ty nâng 1 trụ xuống để định vị và lắp đặt, và phải chừa ra đường ống dẫn nhớt sử dụng cho cầu nâng một trụ dẫn nhớt từ bình nhớt vào ty cầu trong quá trình hoạt động. Thực ra tất cả những điều này đã đều được nhân viên công ty đề cấp đến từ khi đi tư vấn mở tiệm rửa xe và cũng được thể hiện trong bản vẽ móng cầu rửa xe ô tô , nhưng không phải ai cũng để ý, nên nếu không chú ý đến khi làm xong nền bê tông rồi lại phải đục đi đào lại rất mất thời gian và tiền bạc.

Thông Tin Liên Hệ và Tư Vấn Khách Hàng :
Miền Nam : 0915 877 096 -- 0907 62 98 99 -- 0987 694 999 -- 028 6680 4266 
Miền Trung: 0905 007 066 -- 0979 402 407 -- 0974 465 295 -- 0909 807 188
Miền Bắc : 0982 982 884 -- 0976 080 020 -- 0977 143 915 -- 0246 65 62 575 
Showroom: C40 chung cư Khang Gia – Đường 45 – Phường 14 – Gò Vấp – HCM
Xưởng Sản Xuất : Võ Hữu Lợi - Lê Minh Xuân - H.Bình Chánh - HCM
VP Miền Trung: 305 Nguyễn Lương Bằng - P.Hòa Khánh Bắc- Q. Liên Chiểu - Đà Nẵng
Miền Bắc: Trung tâm thương mại Cầu Bưu – Phan – Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội
Email : sontunglamjsc@gmail.com 

Cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô SHARK