Những Thiết Bị Rửa Xe Không Thể Thiếu Trong Tiệm Rửa Xe

Mở tiệm rửa xe ô tô xe máy cần những thiết bị gì? thiết bị nào phục vụ cho việc rửa xe? Mở cửa hàng rửa xe cần những máy nào? Nếu vốn chưa có nhiều nhưng muốn nâng cấp trạm rửa xe của mình thì đầu tư những thiết bị rửa xe hơi nào trước rồi sau đó nếu làm tốt sẽ đầu tư sau?...và rất nhiều câu hỏi của những người chưa biết nhiều về thiết bị rửa xe du lịch muốn đầu tư làm trạm rửa xe ô tô và honda, nhất là khi mình có mặt bằng mà lưu lượng xe hơi và xe máy tại nơi mình sinh sống rất nhiều. Dưới đây chúng tôi xin nêu ra 1 số những thiết bị rửa xe ô tô cơ bản mà 1 cửa hàng kinh doanh rửa xe ô tô cần phải có.

Những Thiết Bị Rửa Xe Không Thể Thiếu Trong Tiệm Rửa Xe

tu van thiet bi rua xe o to
Trạm rửa xe ô tô
- Đầu tiên và cơ bản là phải có một cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ, vì sao phải cần đến nó? vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô cho trạm rửa xe du lịch và honda của bạn. Trước kia khi chưa có ben nâng rửa xe người ta thường xây hai thành bê tông và đào rãnh ở dưới, nhưng phương pháp này hiện này không còn duy trì được nữa, khi mà xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao hơn. Phương pháp kinh doanh rửa xe ô tô này hiện chỉ còn phù hợp cho những cơ sở chuyên rửa xe tải, xe taxi....với mức giá phục vụ không cao. Nhưng kể cả có so về giá, những trạm rửa xe kiểu này cũng khó tồn tại khi đối thủ cạnh tranh gần mình sẵn sàng giảm giá cho những xe Taxi rửa thường xuyên với giá rẻ và vào những giờ không phải cao điểm như đêm chẳng hạn. Ben nâng rửa xe ô tô hiện nay co hai loại chính là của Việt Nam sản xuất và trụ nâng nhập khẩu từ Ấn Độ. Giá của thiết bị rửa xe ô tô này rơi vào gần 60 - 70 triệu, tùy thuộc vào việc lắp đặt xa gần.
cau nang rua xe o to
Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô
Có 1 phương án khác mà cũng có 1 số ít Garage sử dụng cầu nâng 2 trụ sửa chữa ô tô để thay cho cầu nâng một trụ chuyên rửa xe du lịch. Với phương pháp này vẫn đảm bảo khả năng nâng hạ và xịt rửa gầm, tuy nhiên nó chỉ phù hợp cho những gara sửa chữa, sau khi sửa xong cho khách thì rửa luôn xem như khuyến mãi để lôi kéo khách, hay những cơ sở thay vỏ lốp ô tô và thay nhớt làm thêm cả dịch vụ rửa xe khi khách yêu cầu. Nhược điểm của cầu nâng hai trụ này là nó không được thiết kế cho việc rửa xe nên không có khả năng chống rỉ, chống nhiễm điện...Tóm lại phương án này chỉ làm tạm thời hay hết hợp với mô hình kinh doanh khách chứ không thể xuất hiện trong trạm rửa xe ô tô chuyên nghiệp được.
may nen khi rua xe o to
Máy nén khí rửa xe ô tô

- Thứ hai là máy nén khí dùng cho trạm rửa xe ô tô, máy nén khí là thiết bị không thể thiếu trong trạm rửa xe và gần như là bặt buộc phải có. Ngoài việc phục vụ cho giàn nâng rửa xe khi nâng lên hạ xuống nó còn phục vụ cho những thiết bị và công việc khác như: xịt khô, hút xả nhớt, hút mỡ....Máy nén khí trên thị trường cũng có nhiều thương hiệu như: Puma, Jeabao, Kuorisu, Fusheng,.......với công suất và dung tích đa dạng. Tuy nhiên đầu tư loại nào cho hợp lý thì không phải ai cũng nắm được, ngoài ra còn phụ thuộc và điều kiện đầu tư của mỗi người. Tuy nhiên cơ bản nhất cho một trạm rửa xe với 1 cầu nâng một trụ chỉ cần máy nén khí 1 hoặc 3 pha với công suất 5hp, bình chứa 150 lít và áp lực xylanh đạt được khoảng 8bar trở là ok. Giá của loại máy nén khí phục vụ cho trạm rửa xe này vào khoảng 17 - 22 triệu. Tuy nhiên đó là mức tối thiểu còn với những khách hàng có điều kiện hơn nên đầu tư máy có công suất, lưu lượng và áp xuất cao hơn khi sử dụng điện 3 pha, giá của loại máy nén khí 7,5hp -15hp rơi vào khoảng 25-30 triệu.
may rua xe du lich
Máy rửa xe du lịch
- Thiết bị rửa xe ô tô cơ bản thứ 3 là máy rửa xe, máy rửa xe ô tô, hiện nay trên thị trường cũng khá nhiều với nhiều hãng sản xuất cả trong nước và nhập khẩu. Gia đoạn trước khi chưa có nhiều nhà sản xuất chuyên về máy rửa xe dành riêng cho ô tô thì nhiều người mua máy hút nước mà người dân vẫn hay dùng khi hút nước sử dụng trong gia đình hay nông nghiệp.... Tuy nhiên hiện nay đã có những loại máy chỉ dành riêng cho rửa xe ô tô với hệ thống vòi phun và súng  rất chuyên nghiệp và tiện lợi, có thể di chuyên dễ dàng và phun rửa sạch những ngóc nghách của xe mà không cần người thợ phải chui vào gầm xe. Giá của thiết bị rửa xe ô tô xe máy này vào khoảng 8-24 triệu tùy thuộc vào công suất và hãng sản xuất châu Á hay châu Âu.

- Bình rửa xe bọt tuyết là thiết bị cần thiết tiếp theo mà không có của hàng dịch vụ rửa xe hơi và honda nào có thể thiếu. Bình phun bọt tuyết là thiết bị khá đơn giản và chi phí không cao như những thiết bị rửa xe du lịch mà chúng tôi đã liệt kê ở trên. Giá của máy phun bọt tuyết này tùy thuộc và dung tích của bình và chất lương cũng như mẫu mà làm ra, nhưng nhìn chung nó vào khoảng 2,5 - 6 triệu cho các loại bình lớn nhỏ. Với những trạm rửa xe du lịch có quy mô vừa thường dùng loại 30-40 lít , còn những cơ sở rửa xe lớn hơn thì dùng bình 50 -60 lít, tiệm rửa xe máy thì dùng máy phun bọt 16-25 lít là vừa.

- Cuối cùng là mấy cái ben nâng rửa xe máy nếu của hàng của bạn làm thêm cả dịch vụ rửa xe du lịch và honda. Hầu hết những cơ sở mà khi đi tư vấn thiết bị rửa xe ô tô xe máy cho khách hàng của mình, chúng tôi luôn khuyên khách hàng đầu tư cả mảng dịch vụ rửa xe máy để tăng thêm chi phí. Tuy nhiên những trung tâm chăm sóc xe hơi lớn với lưu lượng ô tô nhiều và nhiều loại dịch vụ thì hầu như họ bỏ qua không làm về rửa xe máy, do vậy mà vẫn có thị phần cho những cơ sở nhỏ lẻ làm ăn, giá của loại ben nâng rửa xe máy này vào khoảng 1,5-2 triệu/cái. 

Trên đây là những thiết bị cơ bản nhất cho 1 trạm rửa xe ô tô và xe máy cần phải có, có thể thiếu những thứ khác do chưa có nhiều vốn hay dịch vụ chưa phát triển mạnh để đầu tư, muốn thăm do thị trường xem  tình hình thế nào. Nhưng để làm dịch vuuj rửa xe du lịch và honda là không thể thiếu.
Phần II : Những thiết bị đi cùng cho các trạm rửa xe ô tô xe máy


Thông Tin Liên Hệ và Tư Vấn Khách Hàng :
Miền Nam : 0915 877 096 -- 0907 62 98 99 -- 0987 694 999 -- 028 6680 4266 
Miền Trung: 0905 007 066 -- 0979 402 407 -- 0974 465 295 -- 0909 807 188
Miền Bắc : 0982 982 884 -- 0976 080 020 -- 0977 143 915 -- 0246 65 62 575 
Showroom: C40 chung cư Khang Gia – Đường 45 – Phường 14 – Gò Vấp – HCM
Xưởng Sản Xuất : Võ Hữu Lợi - Lê Minh Xuân - H.Bình Chánh - HCM
VP Miền Trung: 305 Nguyễn Lương Bằng - P.Hòa Khánh Bắc- Q. Liên Chiểu - Đà Nẵng
Miền Bắc: Trung tâm thương mại Cầu Bưu – Phan – Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội
Email : sontunglamjsc@gmail.com 

Cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô SHARK