Những Điều Cần Biết Khi Mua Máy Nén Khí Rửa Xe Ô Tô

Với người sử dụng cầu nâng rửa xe ô tô một trụ cứ thấy khi điều khiển van khóa để sử dụng cầu mà thấy ty nâng cầu 1 trụ cứ nâng lên được như vậy là ok rồi. Nhưng khi nâng những loại xe có tải trọng lớn như Mec,Landcure Prado….có tải trọng lớn hơn những xe du lịch thông thường khác là lên rất chậm và thậm chí không lên đến hết độ cao cho phép có thể của cầu, mặc dù khi nâng những loại xe có tải trọng nhỏ ty ben rửa xe nâng rất nhanh và đủ độ cao cho phép. Tại sao lại như vậy?

Máy nén khí cho trạm rửa xe ô tô những điều nên biết

may nen khi cho tram rua xe
Máy nén khí sử dụng cho trạm rửa xe ô tô xe máy
Theo công thức : F=P*S . Với 
- F : Lực nâng tải trọng cầu (N)
- P : Áp suất khí nén (N/m2); 
- S : Tiết diện xy lanh (m2)

Tiết diện xy lanh cầu 1 trụ (S) là không đổi, nếu tải trọng trên cầu nâng lớn (xe có tải trọng lớn) thì áp lực của bình khí nén phải lớn thì mới đẩy ty và nâng xe lên cao được. Còn nếu áp lực không đủ ty nâng chỉ nâng được đến 1 độ cao nhất định, sau đó nếu máy nén khí làm việc trở lại và tăng áp lực đã mất lên thì xy lanh mới tiếp tục nâng lên với độ cao như bình thường.
may nen khi cho cau 1 tru
Máy nén khí sử dụng cầu 1 trụ
Thực tế trong quá trình rửa xe cũng không có nhiều xe có tải trọng lớn nên cho dù máy nén khí có áp lực khí nén không quá nhỏ cũng không ảnh hưởng đến quá quá trình nâng hạ của cầu nâng rửa xe. Vì vậy mà trong quá trình kinh doanh rửa xe cho khách cũng không gặp nhiều về vần đề cầu có nâng đủ độ cao với các xe có tải trọng lớn hay không?


Về lâu dài nếu kinh doanh rửa xe ô tô nên đăng ký điện 3 pha để sử dụng được những loại máy nén khí có công suất và áp lực lớn. Với những loại máy này quá trình tạo khí và áp lực khí để đẩy nhớt và tải trọng cầu cũng rất đảm bảo, công suất ổn định. Hơn nữa hầu hết những thiết bị rửa xe hiện đại bây giờ toàn dùng điện 3 pha như : Máy rửa xe nước nóng và hơi nước nóng..... không dùng điện 1 pha.
binh tich khi
Bình tích khí
Với những trạm rửa xe đã đầu tư lâu rồi hay muốn đầu tư thêm 1 cầu nâng một trụ rửa xe khác, nếu muốn tận dụng máy nén khí đã có thay vì phải đầu tư lại 1 máy nén hơi rửa xe có công suất lớn hơn và không phải đi đăng ký điện kinh doanh 3 pha thì có thể mua thêm 1 bình tích khí. Với bình tích này sẽ giúp cho ta chủ động rất nhiều trong quá trình sử cầu nâng rửa xe ô tô, hay khi mất điện đột ngột mà xe thì đang rửa nhiều .

Cuối cùng chúng tôi muốn tư vấn cho khách hàng trước khi đầu tư làm trạm rửa xe ô tô, xe máy nếu có thể nên đang ký được điện 3 pha sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong quá trình đầu tư và sử dụng các thiết bị rửa xe ô tô hay những thiết bị khác mà sau này nếu có điều kiện có sẽ đầu tư để kinh doanh. Mặc dù chi phí để đăng ký điện 3 pha ở nhiều nơi rất tốn kém và nhiều thủ tục phiền hà.... Nhưng sẽ rất thuận lợi cho quá trình sử dụng và nâng cấp các thiết bị cho trạm rửa xe như : Cầu nâng rửa xe ô tô, ben nâng rửa xe máy, thay hút nhớt...và những thiết bị thay vỏ lốp ô tô, cân mâm và vành ô tô....



Cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô SHARK